Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Cuối hè

 

CUỐI HÈ

Sau khi mọi thứ được tiết lộ cho tôi
sự trống rỗng đã xảy đến với tôi.

Có một giới hạn cho niềm vui
mà tôi có thể trải nghiệm trong hình thức –

Tôi không giống bạn trong điều này
tôi không có sự giải phóng trong một cơ thể khác

tôi không cần thiết 
nơi trú ẩn bên ngoài bản thân tôi –

những sáng tạo đi ra
từ cảm hứng nghèo nàn của tôi
hóa ra vô cùng hạn chế
cuối cùng thành ra trong đó
có quá ít những thứ giống tôi
để mà vui.

Và rất kiên quyết –
bạn muốn được trả công
cho sự biến mất của mình
tất cả được trả ở một số nơi trên trái đất
một số đồ lưu niệm, như đã từng
và tặng thưởng cho công việc
người ghi chép được trả tiền
bằng bạc, người chăn cừu bằng lúa mạch

mặc dù không phải là trái đất
tồn tại lâu dài, không
những mảnh vật chất nhỏ nhặt –

Và nếu như bạn mở mắt
bạn sẽ thấy tôi, bạn sẽ thấy hết
sự trống rỗng của thiên đường
phản chiếu trên trái đất, những cánh đồng
lại bị bỏ trống, vô hồn, phủ đầy tuyết –

sau đó là ánh sáng trắng tinh
không còn được ngụy trang dưới dạng vật chất.

End of Summer

After all things occurred to me,
the void occurred to me.

There is a limit
to the pleasure I had in form -

I am not like you in this,
I have no release in another body,

I have no need
of shelter outside myself -

My poor inspired
creation, you are
distractions, finally,
mere curtailment; you are
too little like me in the end
to please me.

And so adamant -
you want to be paid off
for your disappearance,
all paid in some part of the earth,
some souvenir, as you were once
rewarded for labor,
the scribe being paid
in silver, the shepherd in barley

although it is not earth
that is lasting, not
these small chips of matter -

If you would open your eyes
you would see me, you would see
the emptiness of heaven
mirrored on earth, the fields
vacant again, lifeless, covered with snow –

then white light
no longer disguised as matter.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Huyền thoại về sự tận tâm

HUYỀN THOẠI VỀ SỰ TẬN TÂM   Khi Hades* quyết định yêu cô gái dễ thương thần đã xây cho cô một bản sao nơi trần thế mọi thứ đều giống y, bao ...