Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Hoa xuyên tuyết

  


HOA XUYÊN TUYẾT
 
Anh có biết tôi là ai, từng sống thế nào không?
Anh có biết thế nào là tuyệt vọng
thì mới hiểu ra ý nghĩa của mùa đông.
 
Tôi không nghĩ rằng tôi sống nổi
khi tôi bị đất đè lên.
Không mong đợi còn thức dậy một lần
để cảm nhận đất ướt xung quanh cơ thể
để trả lời, để nhớ ra tất cả
và sau một thời gian lại mở lòng
trong ánh sáng lạnh lẽo
của thời tiết đầu xuân –
 
vâng tôi sợ, nhưng một lần nữa giữa các anh
tôi khóc, vâng, niềm vui là mạo hiểm
 
giữa cơn gió lạnh của trần gian.
 
Snowdrops
 
Do you know what I was, how I lived? You know
what despair is; then
winter should have meaning for you.
 
I did not expect to survive,
earth suppressing me. I didn’t expect
to waken again, to feel
in damp earth my body
able to respond again, remembering
after so long how to open again
in the cold light
of earliest spring —
 
afraid, yes, but among you again
crying yes risk joy
 
in the raw wind of the new world.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Huyền thoại về sự tận tâm

HUYỀN THOẠI VỀ SỰ TẬN TÂM   Khi Hades* quyết định yêu cô gái dễ thương thần đã xây cho cô một bản sao nơi trần thế mọi thứ đều giống y, bao ...