Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Hoa anh túc đỏ



HOA ANH TÚC ĐỎ
 
Có một điều vĩ đại
là không cần lý trí
còn cảm xúc thì, vâng
cảm xúc tôi ngập tràn
cảm xúc luôn cai trị
tôi có vị chúa tể
được gọi là mặt trời
tôi mở lòng của tôi
con tim tôi đầy lửa
như lửa của mặt trời.
 
Còn gì hơn điều này
còn gì hơn thế nữa?
Anh chị em của tôi
có phải từng như thế
trước khi trở thành người?
Nếu tim cho ai mở
chỉ mở một lần thôi
một lần và mãi mãi
và biết rằng chỉ vậy
không mở lại lần hai
bởi vì rằng thực sự
tôi đang nói lúc này
tôi nói với mọi người
bởi vì tôi tan vỡ.
 
The Red Poppy
 
The great thing
is not having
a mind. Feelings:
oh, I have those; they
govern me. I have
a lord in heaven
called the sun, and open
for him, showing him
the fire of my own heart, fire
like his presence.
 
What could such glory be
if not a heart? Oh my brothers and sisters,
were you like me once, long ago,
before you were human? Did you
permit yourselves
to open once, who would never
open again? Because in truth
I am speaking now
the way you do. I speak
because I am shattered.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Huyền thoại về sự tận tâm

HUYỀN THOẠI VỀ SỰ TẬN TÂM   Khi Hades* quyết định yêu cô gái dễ thương thần đã xây cho cô một bản sao nơi trần thế mọi thứ đều giống y, bao ...