Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Kinh sáng

 


KINH SÁNG

Bạn muốn biết tôi sử dụng thời gian ra sao ư?
Tôi đi trên bãi cỏ phía trước nhà và giả vờ
như tôi đang làm cỏ. Nhưng bạn nên nhớ
tôi không bao giờ quỳ xuống nhổ và kéo
cỏ ba lá từ những luống hoa: mà thực tế là
tôi đang tìm kiếm sự can đảm, để chứng tỏ
là cuộc sống của tôi sẽ thay đổi, mặc dù
cần cả vĩnh hằng để mà kiểm tra
cho mỗi cụm lá biểu tượng
và mùa hè sẽ kết thúc sớm
lá chuyển màu, những cây bị bệnh sẽ chết đầu
sự hấp hối thể hiện trong những sắc màu
trong khi một vài con chim màu đen tiếp tục
giờ giới nghiêm của nhạc. Có gì trong tay tôi?
Bây giờ trống rỗng như ở nốt đầu.
Hoặc có thể đấy luôn là nét nổi bật
để tiếp tục mà không có dấu hiệu gì đâu? 

Matins

You want to know how I spend my time?
I walk the front lawn, pretending
to be weeding. You ought to know
I'm never weeding, on my knees, pulling
clumps of clover from the flower beds: in fact
I'm looking for courage, for some evidence
my life will change, though
it takes forever, checking
each clump for the symbolic
leaf, and soon the summer is ending, already
the leaves turning, always the sick trees
going first, the dying turning
brilliant yellow, while a few dark birds perform
their curfew of music. You want to see my hands?
As empty now as at the first note.
Or was the point always
to continue without a sign?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Huyền thoại về sự tận tâm

HUYỀN THOẠI VỀ SỰ TẬN TÂM   Khi Hades* quyết định yêu cô gái dễ thương thần đã xây cho cô một bản sao nơi trần thế mọi thứ đều giống y, bao ...