Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Tuyết mùa xuân



TUYẾT MÙA XUÂN

Hãy nhìn bầu trời đêm:
tôi có hai bản thể và hai sức mạnh.

Tôi ở bên cửa sổ, tôi ở gần bên bạn
quan sát bạn phản ứng. Hôm qua trăng
chiếu trong khu vườn thấp, trên đất ẩm. 
Bây giờ trái đất lấp lánh như trăng
như vật chất chết dưới vỏ ánh sáng.

Bạn có thể nhắm mắt ngay bây giờ.
Tôi nghe bạn khóc và tiếng khóc trước bạn
và những lời yêu cầu đứng đằng sau chúng.
Tôi đã cho bạn thấy những gì bạn mong: 
không phải niềm tin, mà là sự đầu hàng
trước uy quyền vốn dựa vào bạo lực.  

Spring Snow

Look at the night sky:
I have two selves, two kinds of power.

I am here with you, at the window,
watching you react. Yesterday
the moon rose over moist earth in the lower garden.
Now the earth glitters like the moon,
like dead matter crusted with light.

You can close your eyes now.
I have heard your cries, and cries before yours,
and the demand behind them.
I have shown you what you want:
not belief, but capitulation
to authority, which depends on violence.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Huyền thoại về sự tận tâm

HUYỀN THOẠI VỀ SỰ TẬN TÂM   Khi Hades* quyết định yêu cô gái dễ thương thần đã xây cho cô một bản sao nơi trần thế mọi thứ đều giống y, bao ...